Cách làm dê xào thập cẩm

Khi nhắc đến thịt dê thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến món dê xào thơm ngon khó cưỡng. Vậy món ăn này có gì đặc biệt, cách làm dê xào thập cẩm như thế nào, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm câu trả lời.

Cách làm dê xào thập cẩm
Cách làm dê xào thập cẩm
Nguyên liệu
300gr thịt dê
1/2 trái ớt chuông vàng
1/2 trái ớt chuông đỏ thái miếng vừa ăn
1 củ hành tây thái múi nhỏ
150ml nước cốt dừa
1 muỗng bột cà ri
1 muỗng cà phê bột nghệ
1/2 muỗng cà phê muối
1 muỗng cà phê đường
1 muỗng canh nước mắm
1 củ hành tím băm
3 tép tỏi băm
1 trái ớt sừng băm
Ngò om
Đậu phộng rang

Cách làm dê xào thập cẩm

 - Đầu tiên, bạn hãy mang thịt dê đi lọc bỏ xương, rồi thái thịt dê đã lọc bỏ xương thành những miếng mỏng. Tiếp đến, bạn hãy cho hổn hợp muối, gừng, rượu cho vào thịt dê đã thái mỏng rồi bạn bóp cho hỗn hợp ngấm vào thịt dê. Tiếp theo, bạn cho nước vào một cái nồi nhỏ có pha tí dấm rồi đem đun sôi, xong cho thịt dê vào chần qua. Xong rồi bạn hãy vớt thịt dê ra đem đi rửa sạch để khử hết mùi hôi của dê, rồi thái miếng nhỏ không quá dày. Cuối cùng bạn cho bột nghệ, 1/2 bột cà ri, muối, đường, tiêu….vào thịt dê rồi trộn đều để 30 phút cho thịt thấm gia vị khi ăn sẽ đậm đà hơn rất nhiều.

  - Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp bật lửa lên, rồi bạn cho vào 1 muỗng canh dầu, đợi cho đến khi dầu hơi nóng rồi cho bột cà ri vào, xào nhanh trong khoảng 30 giây, sau đó cho tỏi, hành, ớt băm vào xào thơm để làm dậy hương vị thơm.
 
 Kế đến, bạn hãy cho thịt dê đã thấm gia vị vào chảo rồi xào khoảng tầm 10 phút, lúc này bạn hãy chú ý khi nào thấy thịt dê săn lại thì cho nước cốt dừa vào xào thêm 15 phút nữa cho nước cốt dừa hơi cạn. Nước cốt dừa làm cho thịt dê có hương vị béo béo thơm ngon hơn rất nhiều.

Bước cuối cùng, bạn hãy cho ớt chuông, hành vào xào khoảng 5-10 phút cho nước cạn thịt mềm, rau cải chín. Nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp. Tùy khẩu vị của mỗi người mà nêm nếm cho thích hợp.

Thịt dê xào thập cẩm cho ra dĩa, trang trí rau ngổ và rắc lạc rang lên trên. Món dê xào ăn kèm bánh tráng là tuyệt vời lắm đấy nhé !

Thịt dê xào thập cẩm thơm lừng là món ăn hấp dẫn bất kỳ ai trong tiết trời mát mẻ này. Không chỉ thơm mùi cà ri, món ăn còn chinh phục bạn bởi thịt mềm nhừ, thơm mùi cốt dừa và đậm đà vị dê, đảm bảo mọi người trong gia đình bạn sẽ thích thú cho xem.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nấu Lẩu nấm thập cẩm

Cách làm lẩu dê ngon

Ngọt mát món canh cá nấu rau cần cải cúc

Cách làm lẩu gà thơm ngon đúng vị

Cách làm món thịt dê xào sả ớt

Cách làm thịt dê nướng tảng

Lẩu cua tía tô hương thơm vị ngọt

Cách làm Món chay chả chìa

Món ngon: Lẩu Uyên Ương

Món ngon vị thơm: Lẩu tôm càng.