Cách làm Thịt dê xào măng

Thịt dê xào măng tươi món ăn không hẳn là quen thuộc đối với tất cả mọi người, tuy nhiên nó lại vô cùng hấp dẫn khi hòa quyện giữa vị đắng của măng cùng với mùi vị thơm ngon của thịt dê tươi. Còn chừng chờ gì nữa mà không làm ngay món ăn này nào!

Cách làm Thịt dê xào măng
Cách làm Thịt dê xào măng
Nguyên liệu chínhThịt dê: 300gr
Măng tươi: 200gr
Hành lá, rau răm, thì là
Tỏi: 2 tép băm nhỏ
Gừng: 1 nhánh
Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt…
Dầu mè
Rượu trắng

Cách làm thịt dê xào măng
Thịt dê sau khi mua về bạn cần xử lý khử mùi đơn giản với rượu trước khi chế biến để giảm mùi hôi của thịt dê tươi nhé. Sau khi khử mùi thịt dê xong bạn cắt lắt mỏng vừa ăn. Ướp thịt dê đã cắt mỏng với 1 muỗng muối, 1 muống bột nêm, 1/2 muỗng bột ngọt, tiêu, đường và để ngấm gia vị trong 30 phút trước khi nấu.
Măng tươi cắt mỏng và bạn nhớ sau khi cắt mỏng thì luộc sơ qua để giảm độc tố trong măng nhé. Lưu ý: khi luộc măng bạn không nên đậy nắp lại
Hành lá, rau răm và thì là rửa sạch và cắt nhỏ
Bây giờ, bạn hãy cùng chúng tôi bắt tay vào nấu món ăn này ngay thôi nào. Trước tiên bạn nên bắt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào. Cho 1/2 lượng tỏi băm vào phi thơm rồi tiếp đến bạn cho măng vào, đảo đều và cho các loại gia vị muối, đường, tiêu bột ngọt sao cho vừa ăn vào nhé. Khi măng chín bạn cho ra đĩa.
Tiếp theo bạn cho dầu vào chảo, phi tỏi vàng sau đó cho thịt dê đã ướp sẵn gi vị vào xào nhé. Khi thịt dê vừa chín tái bạn cho măng vào xào cùng khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp. Và nhớ hãy nêm nếm vị sao cho vừa ăn nhé. Sau cùng hãy nhớ cho các loại hành, rau răm, thì là mà bạn đã cắt nhỏ vào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nấu Lẩu nấm thập cẩm

Cách làm lẩu dê ngon

Ngọt mát món canh cá nấu rau cần cải cúc

Cách làm lẩu gà thơm ngon đúng vị

Cách làm món thịt dê xào sả ớt

Cách làm thịt dê nướng tảng

Lẩu cua tía tô hương thơm vị ngọt

Cách làm Món chay chả chìa

Món ngon: Lẩu Uyên Ương

Món ngon vị thơm: Lẩu tôm càng.